Một số biện pháp rèn luyện kỹ năng thực hành qua dạy học lịch sử thế giới hiện đại từ năm 1917 đến năm 1945 cho học sinh lớp 11, trường trung học phổ thông chuyên Trần Phú - Hải Phòng (chương trình chuẩn) : Luận văn ThS. Giáo dục học: 60 14 10 /
Nghiên cứu các tài liệu về tâm lý học, giáo dục học, giáo dục lịch sử viết về vấn đề phát triển các kỹ năng nhận thức, thực hành của học sinh, qua đó, tìm hiểu cơ sở lý luận về việc rèn luyện kỹ năng thực hành và việc kết hợp các hoạt động thực hành nhằm phát huy tính tích cực học tập của học sinh t...
Lưu vào:
Tác giả chính: | |
---|---|
Đồng tác giả: | |
Định dạng: | Sách |
Ngôn ngữ: | Vietnamese |
Xuất bản : |
H. :
ĐHGD,
2012
|
Chủ đề: | |
Thẻ: |
Thêm từ khóa
Không có thẻ nào, Hãy là người đầu tiên đánh dấu biểu ghi này!
|
Tóm tắt: | Nghiên cứu các tài liệu về tâm lý học, giáo dục học, giáo dục lịch sử viết về vấn đề phát triển các kỹ năng nhận thức, thực hành của học sinh, qua đó, tìm hiểu cơ sở lý luận về việc rèn luyện kỹ năng thực hành và việc kết hợp các hoạt động thực hành nhằm phát huy tính tích cực học tập của học sinh trong dạy học lịch sử. Nghiên cứu, khai thác nội dung sách giáo khoa Lịch sử 11 (2007), Nxb Giáo dục, phần lịch sử thế giới hiện đại từ năm 1917 đến năm 1945, xác định những nội dung có thể áp dụng các biện pháp thực hành, từ đó đề xuất một số biện pháp rèn luyện kỹ năng thực hành cho học sinh khi dạy học phần lịch sử này. Điều tra, quan sát thực tế dạy học lịch sử ở trường Trung học phổ thông Chuyên Trần Phú, Hải Phòng. Soạn bài và tiến hành thực nghiệm sư phạm tại trường trung học phổ thông Chuyên Trần Phú - Hải Phòng để kiểm tra tính khả thi của các ý kiến đề xuất. |
---|---|
Mô tả vật lý: | 114 tr. + CD-ROM + Tóm tắt |